Top 10 lí do bạn nên tới đà nẵng ít nhất một lần trong đời

Với vị trí địa lý đặc biệt, Đà Nẵng như một chiếc cầu nối giữa miền Bắc và miền Nam, mang trong mình vẻ đẹp của cả núi rừng hùng vĩ và biển cả bao la, là một điểm đến lý tưởng để khám phá sự đa dạng của thiên nhiên Việt Nam. 

Vị trí Đà Nẵng

Đà Nẵng còn là trung điểm của các di sản thế giới: Cố đô Huế, Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn. Liên kết với Đà Nẵng còn có các địa điểm du lịch nổi bật có nền văn hóa và ẩm thực tương cận như Quảng Nam (Phố cổ Hội An, khe Lim, hồ Phú Ninh,…); Bình Định (di sản Thành Đồ Bàn, du lịch biển Quy Nhơn, du lịch đảo Cù Lao Xanh,…) 

Con đường di sản miền Trung
Con đường di sản miền Trung
Bãi biển đà nẵng

Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp như Mỹ Khê, Non Nước, An Bàng… nơi bạn có thể thư giãn, tắm nắng và tham gia các hoạt động thể thao nước. 

mỳ quảng ẩm thực Đà Nẵng

Mì Quảng là một đặc trưng rất riêng của mảnh đất Đà Nẵng, không giống phở Bắc, cũng chẳng giống bún bò Huế hay bún ốc Hà Nội và nó có nhiều loại khác nhau, nào là mì gà, mì tôm, mì thịt, mì trứng, mì bò, mì sứa, mì cá lóc… nhưng hương vị đặc trưng của Mì Quảng thì không lẫn vào đâu được. Hòa quyện cùng cọng mì trắng ngà, mềm mại là vị thanh ngọt và béo của nước hầm xương, mà người dân địa phương vẫn hay gọi là nước lèo. 

Gỏi cá Nam Ô đặc sắc bởi phương thức chế biến độc đáo và các loại nước chấm đậm đà chất miền trung nắng gió, vị ngọt của cá hòa quyện với nước chấm tạo dư vị tê tê đầu lưỡi không thể nào quên. 

Không khác gì các loại bánh xèo khác ở miền trung, nhưng với món bánh xèo Đà Nẵng, bạn được lựa chọn những cách ăn khác nhau mà bạn muốn. Vị béo của thịt ba rọi, của tôm nhảy, của rau xanh hòa quyện trong loại nước chấm chua ngọt nồng cay vị ớt chín thấm vào kẽ răng, tê tê đầu lưỡi khoan khoái ngỡ như đất trời bay bổng, vũ trụ kết tụ tinh anh trong món bánh này độc đáo này. 

Những món hải sản phong phú, tươi ngon với mức giá rẻ bất ngờ cũng là một trong những điều níu giữ chân du khách khi nghĩ về thành phố biển Đà Nẵng mộng mơ .Từ loại bình dân giá rẻ như tôm, cua, ghẹ, sứa, hào, hến,… đến những loại đắt tiền cao sang như tôm hùm, sò huyết Vũng Rô, cua hoàng đế Phú Quốc, vây cá mập đại dương, cũng đều góp mặt ở nơi đây.  

Đà Nẵng có hệ thống khách sạn, resort, nhà hàng đa dạng với chất lượng dịch vụ tốt và giá cả hợp lý. 

Đà Nẵng có hệ thống giao thông hiện đại, dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch một cách nhanh chóng.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt.

Nghề đá Non Nước Ngũ Hành Sơn, không chỉ là một địa điểm sản xuất mà còn là một điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm – được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản Văn hóa phi Vật thể cấp Quốc gia năm 2014.

Bảo tàng Đà Nẵng – Bảo tàng Điêu khắc Chăm   

Khu Căn cứ Cách mạng K20 

Và nhiều địa điểm khác…

Người dân Đà Nẵng luôn sẵn sàng giúp đỡ du khách và tạo cảm giác gần gũi, ấm áp 

Đà Nẵng đã và đang đầu tư rất nhiều vào việc đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường du lịch thân thiện và chuyên nghiệp. 

Sự kết hợp hài hòa giữa núi, biển và rừng đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, thu hút du khách gần xa 

Sun World Bà Nà Hills: du khách sẽ được trải nghiệm khí hậu bốn mùa trong một ngày, chu du trên những tuyến cáp treo, đắm chìm trong cảnh quan thiên nhiên của những cánh rừng nguyên sinh nối tiếp ở Bà Nà, thưởng thức ẩm thực đa dạng và tận hưởng không khí lễ hội ngập tràn. 

Asia Park – Công viên Châu Á: khu vui chơi, giải trí rộng lớn và vô cùng nhộn nhịp với sự kết hợp độc đáo và mới lạ của rất nhiều các loại hình trò chơi nổi tiếng.

Dù lượn, thuyền chuối, mô tô nước: nếu bạn là người thích trải nghiệm những trò chơi thể thao cảm giác mạnh dưới nước đầy sôi động, mạo hiểm thì không thể bỏ qua trò chơi dù lượn bay cao trên bầu trời, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao, hay thuyền chuối và mô tô nước thì cảm giác như bạn đang lướt sóng trên mặt biển. 

Hoàng Phú An là công ty du lịch chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái, xe du lịch, cung cấp tour, vé du lịch uy tín và chất lượng tại Đà Nẵng.

Trải Nghiệm Thuê Xe Tự Lái Giá Rẻ Tại Hoàng Phú An

Với phương châm “Hãy để chúng tôi phục vụ bạn một cách tốt nhất “, Hoàng Phú An cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất. 

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn một chuyến đi có trải nghiệm tuyệt vời!

23 điểm đến “hot hit” nhất định phải ghé khi du lịch Đà Nẵng 2024

Đà Nẵng không chỉ là thành phố đáng sống nhất Việt Nam mà còn là điểm đến du lịch đầy hấp dẫn với vô số địa danh nổi tiếng.

Đà Nẵng: Khám phá những tọa độ cà phê đẹp hút hồn dành cho Gen Z mê hoạt hình Ghibli

Đà Nẵng không thiếu những địa điểm cà phê đẹp, nhưng các quán như Sơn Trà Marina, Ibasho Coffee, và Amee Station thực sự tạo nên một dấu ấn riêng, khiến bất cứ ai cũng muốn ghé thăm.
Tổng quan
Contact Me on Zalo